Công ty cổ phần epvina
  • HN :    024 73 012 699HCM : 028 38 628 188

Gối hơi chữ U có tốt cho giấc ngủ trưa hay không?

 7/24/2018 —  2582

Theo các nhà nghiên cứu một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa, mà thời gian chính xác hơn là đầu giờ chiều sẽ có tác dụng cải thiện rất lớn tới khả năng suy nghĩ và trí nhớ của con người nó có thể tác động và giúp bộ não trẻ hơn đến 5 tuổi. Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi trong giờ làm việc buổi sáng một giấc ngủ ngắn sẽ giúp lấy lại sự tỉnh táo và tinh thần hăng hái cho những giờ làm việc buổi chiều. Với rất nhiều người thành công, những giấc ngủ trưa ngắn vô cùng quan trọng trong lịch trình hoạt động bận rộn của họ.

Giấc ngủ trưa vô cùng quan trọng

Đặc biệt đối với dân văn phòng giấc ngủ trưa vô cùng quan trọng nó được coi như một món ăn tinh thần giúp họ cảm thấy thoải mái và khỏe khoắn hơn. Chính vì vậy chăm sóc cho giấc ngủ trưa của nhân viên văn phòng là việc mà các sếp nên làm. Ngoài chế độ nghỉ trưa ở công ty thì quà tặng gối hơi chữ U chính là món quà tuyệt vời mà các sếp nên dành tặng cho nhân viên của mình.

1. Ngủ trưa bao nhiêu là đủ?

Thông thường thời gian nghỉ trưa của nhân viên văn phòng là 1 đến 1.5 tiếng đồng hồ, sau khi trừ khoảng thời gian ăn trưa thì thời gian nghỉ còn lại không đáng kể. Chính vì thế nên sắp xếp thời gian nghỉ trưa như thế nào là hợp lý nhất?

Theo các nhà khoa học một giấc ngủ trưa ngắn có tác dụng tốt hơn rất nhiều so với một giấc ngủ dài. Nếu bạn ngủ trưa trong thời gian quá lâu bạn sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi và rất khó có thể tập trung vào công việc. Lý do giải thích cho hiện tượng này chính là khi bạn có một giấc ngủ dài thì toàn cơ thể rơi vào trạng thái thư giãn sâu và nếu đột ngột bị đánh thức thì cơ thể bạn sẽ không sẵn sàng để làm việc.\

Rất nhiều người ngủ trưa dậy thường có hiện tượng mất tập trung vì thế nhiều khi giấc ngủ lại làm bạn mệt mỏi hơn so với việc không ngủ trưa.

Khoảng thời gian phù hợp nhất để ngủ trưa khoảng 20-30 phút. Với khoản thời gian ngủ này thì cơ thể sẽ không còn buồn ngủ, tăng khả năng nhận thức và bổ sung năng lượng làm việc cho buổi chiều.

Tư thế ngủ trưa tốt nhất đó là nằm thẳng tuy nhiên nếu không có diện tích thì việc ngủ trưa với tư thế nằm thẳng là vô cùng khó. Vậy làm sao để có một giấc ngủ trưa ngon lành kể cả khi bạn phải ngủ trưa trên ghế?.Gối hơi chữ U chính là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Gối hơi chữ u dành cho dân văn phòng

Xem thêm:3 loại gối hơi cao cấp nhất hiện nay

2. Công dụng tuyệt vời của gối hơi chữ U

- Chăm sóc giấc ngủ cho nhân viên văn phòng: ngủ trưa là rất cần thiết với con người, đặc biệt là những người làm việc đầuóc nhiều như nhân viên văn phòng. Giấc ngủ trưa sẽ giúp cho cơ thể sẽ có thời gian nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng, giúp tinh thần luôn tỉnh táo, sáng suốt và thoải mái những giờ làm việc buổi chiều.

- Giảm mệt mỏi, đau cổ, đau vai gáy: Đau mỏi vai gáy là căn bệnh thường gặp ở nhân viên văn phòng do tính chất của công việc đó là phải ngồi nhiều giờ liền trước máy tính. Chứng bệnh này sẽ khiến cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi chính vì thế nó tạo tiền đề cho việc suy giảm chất lượng cuộc sống, giảm hiệu quả làm việc. Gối chữ U có thiết kế như một vòng tay ấmápôm và giúp cố định chắc chắn các đốt sống cổ giúp bạn không bị cứng nhắc và đau mỏi vai gáy trong quá trình làm việc.

Bệnh đau mỏi vai gáy thường gặp với nhân viên văn phòng

- Làm quà tặng quảng cáo: Đây được coi là món quà tặng nhân viên thiết thực và vô cùngý nghĩa. Gối hơi chữ U vừa giúp thắt chặt mối quan hệ giữa doanh nghiệp và nhân viên lại vừa là 1 công cụ marketing truyền thông thương hiệu hiệu quả. Trên bề mặt gối hơi thường nhẵn nên dễ dàng in ấn logo, thương hiệu hay slogan của doanh nghiệp lên trên dễ dàng quảng bá thương hiệu bay xa.

Công ty quà tặng doanh nghiệp EPVINA là công ty hàng đầu trong lĩnh vực quà tặng tại Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại cho doanh nghiệp những sản phẩm biển tên nhân viên có chất lượng và giá thành tốt nhất.
Hotline:0904529336 để được tư vấn miễn phí.