Công ty cổ phần epvina
  • HN :    024 73 012 699HCM : 028 38 628 188

Khi mua quà tặng đối tác nước ngoài cần lưu ý những gì?

 7/16/2017 —  2436

Mỗi đất nước sẽ có những văn hoá quà tặng khác nhau. Vì thế khi cần chọn quà tặng đối tác nước ngoài, bạn cần phải am hiểu nhất định về văn hoá quà tặng của quốc gia đối tác ấy.

Xem thêm bài viết: 

1. Khi mua quà tặng đối tác nước ngoài cần lưuý những gì?

Tìm hiểu kỹ thông tin về đối tác nhận quà

Khi có dự định tặng quà cho đối tác nước ngoài, bạn nên tìm hiểu thật kỹ những thông tin về đối tác nhận quà. Bạn có thể tìm hiểu qua nhiều kênh, trang thông tin liên quan đến đối tác trong quá gặp gỡ, tiếp xúc, thảo luận dựán hợp tác kinh doanh cùng đối tác. Vì mỗi quốc gia sẽ có những quy định, quan niệm riêng về văn hoá tặng quà. Nắm bắt được các kiến thức, bạn sẽ dễ dàng chọn đượcquà tặng đối tác nước ngoài cũng như thời điểm tặng quà lý tưởng nhất.

Tặng quà tặng cho đối tác nước ngoài gì là phù hợp nhất

Có rất nhiều loại quà tặng cho đới tác nước ngoài, tuy nhiên có một loại quà tặng rất phổ biến và cũng được nhiều đối tác yêu thích đó là đặc sản, sản vật Việt Nam. Những món quà tặng này sẽ không quá nhạy cảm bởiít thiên về giá trị vật chất, mà lại mang nhiềuý nghĩa khi chủ yếu đề giá trị tinh thần. Quà tặng sẽ giúp gắn kết, thắt chặt và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và đối tác hơn. Không chỉ thế, chọn đặc sản, sản vật Việt Nam làm quà tặng cho đối tác nước ngoài còn có tác dụng giới thiệu về vẻ đẹp hình ảnh, văn hoá, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Nêu ưu tiên những món quà tặng cao cấp và chất lượng

Bên cạnh chọn các đặc sản, sản vật Việt Nam, bạn còn có thể chọn muaquà tặng đối tác nước ngoài với nhiều loại khác. Tuy nhiên cần lưuý, để tỏ tấm lòng chân thành cũng như sự phóng khoáng, xem trọng của doanh nghiệp bạn đối với đối tác, bạn nên ưu tiên các món quà tặng cao cấp và chất lượng. Tuyệt đối hạn chế chọn quà kém chất lượng, quà hàng nhái, hàng giả... Những đối tác nước ngoài rất kiêng kỵ những dạng quà tặng này. Dạng quà này không những không tạo thiện cảm đối với đối tác, mà còn gây nhiều sự e ngại, tạo hình ảnh không tốt về doanh nghiệp bạn.

Khi tặng quà nên trao bằng hai tay

Trao quà bằng hai tay là một trong các nghi thức nên có khi trao quà tặng cho đối tác nước ngoài. Văn hoá các nước châuÁ như Hong Kong, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore đều sử dụng hai tay để trao quà. Điều này thể hiện sự tôn trọng của người trao quà đối với người nhận quà. Thái độ tặng quà được xem là những bước quan trọng đầu tiên tạo thiện cảm và hình ảnh tốt đẹp cho doanh nghiệp.

Khi mua quà tặng đối tác nước ngoài cần lưu ý những gì?

2. Một số lưuý về văn hoá quà tặng đối tác nước ngoài ở các nước

Để giúp bạn hiểu thêm về văn hoá quà tặng ở các nước, bài viết xin cung cấp một số lưuý về văn hoá quà tặng cũng như lưuý khi chọn muaquà tặng đối tác nước ngoài ở một số nước:

  • - Nhiều quốc gia cùng một số chính phủáp dụng chính sách nghiệm ngặt liên quan đến các vấn đề quà tặng. Tặng quà trong một số trường hợp nhạy cảm có thể quy về hành vi hối lộ, tạo hình ảnh không tốt.

  • - Các quốc gia Paraguay hay Malaysia rất quan tâm đến vấn đề tham nhũng. Bất kỳ món quà tặng dù nhỏ hay lớn cũng có thể quy kết cho hành vi tham nhũng, hối lộ. Với các doanh nghiệp, đối tác Malaysia, bạn không nên tặng quà cho đến khi bạn thật sự đã thiết lập được một mối quan hệ thân thiết với đối tác hay doanh nghiệp đối tác ấy.

  • - Với Singapore, những nhân viên trong chính phủ tuyệt đối không được phép nhận quà tặng, và văn hoá quà tặng nói chung cũng có nhiều sự khắt khe nhất định. Đây là điều bạn nên lưuý nhiều nếu có làm cùng với đối tác người Singapre.

  • - Còn tại Mỹ, giá trị quà tặng quy đổi thành tiền bắt buộc phải dưới 25 đô.

  • - Nhật Bản rất xem trọng vấn đề tặng quà. Người Nhật có thoi quen tặng quà và nhận quà. Nhưng họít để tâm đến giá trị vật chất bên trong mà chỉ quan tâm nhiều đếný nghĩa cũng như hình thức bên ngoài. Bởi họ quan niệm hình thức bên ngoài của món quà sẽ biểu thị cho thànhý của như thái độ trân trọng của người tặng quà.

quà tặng thành lập doanh nghiệp

Lựa chọn một món quà tặng cho đối tác là điều không dễ dàng, và sẽ càng khó hơn nếu đó là các đối tác nước ngoài. Thế nên, để chọn mua quà tặng cho đối tác nước ngoài ưngý nhất, phù hợp nhất và có truyền gửi đầy đủ các thông điệp của doanh nghiệp tặng, bạn có thể tìm đến sự tư vấn từ dịch vụ tư vấn quà tặng chuyên nghiệp EPVINA. Không chỉ tư vấn, EPVINA còn cung cấp nhiều quà tặng đối tác phù hợp với văn hoá tặng quà của nhiều nước. Để biết thêm chi tiết, xin bạn vui lòng liên hệ trực tiếp đến công ty quà tặng sự kiện EPVINA, chúng tôi luôn hân hạnh và sẵn sàng phục vụ bạn, giúp bạn chọn muaquà tặng đối tác nước ngoàiý nghĩa và sang trọng nhất.