Công ty cổ phần epvina
  • HN :    024 73 012 699HCM : 028 38 628 188

Kinh nghiệm chọn quà tặng đối tác Trung Quốc

 7/17/2017 —  3489

Bạn cần tìm một mónquà tặng đối tác Trung Quốc, nhưng lại đang đắn đo không biết nên chọn quà gì là phù hợp? Với những kinh nghiệm chọn quà cho đối tác Trung Quốc sau đây, chắc chắn bạn sẽ có thể bỏ túi rất nhiều bí quyết hữuích, để tìm được món quà ưngý nhất cho mình.

Xem thêm các bài viết: 

1. Kinh nghiệm chọn quà tặng đối tácTrung Quốc

Lựa chọn quà cho đối tác là điều không dễ dàng, nhưng lựa chọn quà cho đối tác nước ngoài lại càng là điều khó hơn gấp bội. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, vùng đất đều có những quan niệm, văn hoá riêng về việc tặng quà nói chung, cũng như việc tặng quà trong vấn đề phát triển mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp nói riêng. Thế nên, tìm hiểu kỹ những quan niệm, văn hoá này, không chỉ giúp bạn lựa chọn quà tặng phù hợp, mà còn tránh vi phạm một số điều cấm kỵ. Sau đây là một số kinh nghiệm chọnquà tặng đối tác Trung Quốc:

  • - Người Trung Quốc rất xem trọng lễ nghi, trong quan niệm của họ, quà tặng là một phần lễ nghi đối đãi giữa người với người, nhất là những người xem trọng và quý mến lẫn nhau. Thế nên, nếu có dịp hợp tác với người Trung Quốc, thì một món quà tặng gặp mặt, thể hiện thànhý hợp tác cũng như tạo thiện cảm có lẽ là không thể thiếu. Bên cạnh, trong suốt quá trình làm việc, bạn cũng có thể tặng quà cho đối tác Trung Quốc trong các dịp như dịp cuối năm (gần Tết Nguyên đán), dịp đầu năm, dịp mừng kỷ niệm ngày thành lập công ty, dịp hội họp ký kết hợp đồng hợp tác, dịp hoàn thành thành công dựán hợp tác...

  • - Người Trung Quốc rất xem trọng sở thích của người nhận quà. Do đó, khi chọnquà tặng đối tác Trung Quốc, bạn nên chịu khó tìm hiểu kỹ về sở thích của đối tác. Bạn có tìm hiểu qua nhiều kênh thông tin khác nhau, hay trong quá trình tiếp xúc, bạn có thể đểý, thăm dò sở thích đối tác một cách tinh tế. Chọn được một món quà đúng theo sở thích đối tác, sẽ giúp ghi đểm tuyệt đối trong mắt đối tác.

  • - Người Trung Quốc thích sự hài hoà và cân bằng. Đây là một trong các quan niệm có từ rất xa xưa, ăn sâu vào văn hoá và tiềm thức mỗi người. Vì vậy, nếu có thể, khi chọn quà, bạn nên ưu tiên chọn những quà tặng theo cặp, theo đôi.

  • - Người Trung Quốc rất kiêng kỵ những vật sắc nhọn, méo mó, không cân đối, thiếu sự nhã nhặn, tinh tế. Khi chọn quà tặng đối tác Trung Quốc, bạn nên lưuý những điểm này.

  • - Người Trung Quốc có thói quen lì xì, nhưng giữa các đối tác làm ăn thì họ lại thích được tặng hay nhận quà hơn. Vì vậy, bạn tuyệt đối nên tặng tiền mặt hay gửi lì xì cho họ.

  • - Người Trung Quốc không thích những màu đen, trắng. Vì họ cho rằng những màu này gắn liền với sự tang tóc, bi thương, không may mắn. Khi chọn quà, bạn nên hạn chế chọn những màu này. Ngược lại, người Trung Quốc rất yêu thích màu đỏ, vì màu đỏ là biểu tượng của sự may mắn, vượng khí, hay màu vàng là màu của phú quý, tài lộc.

  • - Trong truyền thống của người Trung Quốc, khi được người khác tặng quà, họ thường không nhận ngay mà phải từ chốiít nhất 3 lần, rồi mối chấp nhận món quà. Đây dường như là một tục lệ cố hữu lâu đời. Khi bạn tặng quà cho đối tác Trung Quốc, bạn nên lưuý điểm này.

Tranh mạ vàng -quà tặng mạ vàng cao cấp cho đối tác Trung Quốc

2. Một số món quà tặng đối tác Trung Quốc lý tưởng nhất

Sau đây, bài viết xin gợiý về một số món quà tặng đối tác Trung Quốc lý tưởng và phù hợp nhất

  • - Quà tặng phong thuỷ: Hầu như người Trung Quốc nào cũng rất xem trọng vấn đề phong thuỷ. Nhất là trong kinh doanh, việc vận dụng phong thuỷ dường như đã trở thành một văn hoá truyền từ đời này sang đời khác. Khi chọnquà tặng đối tác Trung Quốc, bạn có thể ưu tiên chọn những vật phẩm phong thuỷ hướng về sự tài lộc, thịnh vượng, phú quý...

  • - Quà tặng sức khoẻ: Người Trung Quốc rất cầu kỳ và xem trọng vấn đề ăn uống, sức khoẻ. Quà tặng sức khoẻ cũng rất hợp để tặng cho đối tác Trung Quốc, nhất là những đối tác lớn tuổi. Tuy nhiên, nếu chọn dạng quà tặng này, bạn nên lưuý chọn những sản phẩm sức khoẻ cao cấp, chất lượng, đến từ các thương hiệu tiếng tăm, tránh chọn hàng rẻ, hàng kém chất lượng, hàng nhái. Một số món quà tặng sức khoẻ, bạn có thể tham khảo như nhân sâm, tổ yến, các loại hạt...

Tượng chim công - Quà tặng để bàn cao cấp cho đối tác Trung Quốc

Trên đây là những kinh nghiệm hay cần biết khi lựa chọn quà tặng cho các đối tác người Trung Quốc. Nếu bạn cần tư vấn thêm chi tiết cũng như cung cấp các món quà tặng phù hợp dành tặng đối tác Trung Quốc, bạn có thể liên hệ đếncông ty quà tặng sự kiện EPVINA. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của EPVINA luôn sẵn sàng và rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

quà tặng thành lập doanh nghiệp

Mong rằng các kinh nghiệm, chia sẻ cũng như gợiý về một số món quà tặng sẽ cung cấp nhiều thông tin hữuích cho bạn trong việc lựa chọnquà tặng đối tác Trung Quốc. Cảm ơn bạn đang theo dõi bài viết.