Công ty cổ phần epvina
  • HN :    024 73 012 699HCM : 028 38 628 188

Nghệ thuật tặng quà tết cho đối tác

 7/17/2017 —  2523

Nắm bắt được nghệ thuậttặng quà tết cho đối tác sẽ giúpích cho bạn rất nhiều không chỉ ở vấn đề lựa chọn quà và tặng quà tết, mà còn hướng đến duy trì cũng như phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp bạn và đối tác ngày càng tốt đẹp hơn.

Xem thêm các bài viết khác: 

1. Tìm hiểu kỹ các thông tin cơ bản trước khi tặng quà tết cho đối tác

Việc tìm hiểu kỹ các thông tin cơ bản trước khi chọn quà và tặng quà tết cho các đối tác đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp đối tác hay cá nhân người nhận quà, bạn sẽ khó tìm được món quà phù hợp cũng như có thể vi phạm một số nguyên tắc trong văn hoá quà tặng ở mỗi công ty, doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những quy định hay văn hoá quà tặng“ngầm” riêng, nhất là những doanh nghiệp nước ngoài, họ sẽ mang nhiều ảnh hưởng từ văn hoá quà tặng của quốc gia họ. Do đó, nhằm tránh các tình huống phát sinh không mong muốn, lý tưởng nhất bạn nên tìm hiểu về đối tác, doanh nghiệp đối tác trước khitặng quà tết cho đối tác.

Nghệ thuật tặng quà tết cho đối tác

2. Chọn quà tặng theo công thức“3 câu hỏi”

Công thức“3 câu hỏi” là một trong các nghệ thuật tặng quà tết cho đối tác rất được phổ biến tại nhiều quốc giá trên thế giới. Theo đó công thức“3 câu hỏi” sẽ gồm: Người nhận quà sẽ thích món quà ấy không? Họ sẽ làm gì với món quà đó? Thông qua món quà, họ có thiện cảm với bạn hay không? Nếu món quà tặng đối tác có thể giúp bạn trả lời được đầy đủ ba câu hỏi trên thì bạn đã chọn được món quà phù hợp nhất.

Hộp đựng rượu da - món đồ không thể thiếu khi tặng quà tết

Khi chọn quà tặng cho đối tác bạn cần lưuý quà tặng phải song song thoả mãn nhu cầu hay sở thích của đối tác và đáp ứng được mục tiêu của bạn. Câu hỏi đầu tiên muốn hướng đến chọn quà theo sở thích đối tác. Câu hỏi thứ hai muốn nói đến giá trị sử dụng của món quà. Và câu hỏi thứ ba nhằm đề cập đến mục tiêu mà bạn muốn có được thông món quà tặng tết đối tác. Một món quà tuyệt nhất sẽ là món quà đạt được cả ba yếu tố sở thích, giá trị sử dụng/nhu cầu và mục tiêu của người tặng. Do đó, khi lựa chọn quà, bạn nên lưuý đến những yếu tố trên. Ngoài ra, vì là quà Tết nên món quà nếu liên quan đếu không khí tết, mùa xuân sẽ càng tốt hơn.

Một số món quà tết tặng đối tác bạn có thể tham khảo như:

  • - Bánh, mứt: Đây là một trong các quà tặng đối tác dịp tết phổ biến nhất hiện nay. Quà tặng này không đòi hỏi bạn phải quá cầu kỳ trong công đoạn lựa chọn cũng như chuẩn bị. Bạn chỉ cần tìm mua ở các cửa hàng, siêu thị hay đơn vị cung cấp dịch vụ quà tặng doanh nghiệp. Quà tặng bánh mứt phù hợp để tặng nhiều đối tác, theo dạng đại trà. Nếu tặng quà cho những đối tác lớn, đối tác quan trọng thì không nên chọn loại quà này vì không có tính đặc biệt và ấn tượng cao.

  • - Trà, rượu: Bên cạnh bánh mứt, trà hay rượu cũng là những món quà tết tặng đối tác được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Vì loại quà tặng này vừa sang trọng, lại vừa phù hợp để tặng dịp tết, nhất là tết nguyên đán. Với những đối tác nước ngoài, bạn có thể chọn mua các sản phẩm trà, rượu đặc sản nổi tiếng của Việt Nam. Đây cũng là cách quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

  • - Tranh, ảnh: Tranh, ảnh là một dạng quà lưu niệm, trang trí. Ưu điểm của quà tặng tranh ảnh là mang vẻ đẹp sang trọng lại hàm chứa nhiềuý nghĩa nhân văn, nhân sinh sâu sắc. Vào dịp tết, bạn có thể chọn những bức tranh có chủ đề hay về ngày tết như tranh Tứ quý, tranh Hoa khai phú quý, tranh Mã đáo thành công, tranh chữ thư pháp...

3. Thời điểm tặng quà tết cho đối tác

Tuy gọi là quà tết, nhưng thời điểm lý tưởng nhất đểtặng quà tết cho đối tác đó là dịp gần cuối năm. Nếu tặng quà dịp Tết nguyên đán, bạn có thể gửi tặng hay đến trực tiếp công ty, doanh nghiệp đối tác tặng quà vào khoảng những ngày làm việc cuối cùng trước khi bắt đầu dịp nghỉ tết. Nếu trong trường hợp bạn không tiện để tặng quà vào thời gian này, thì có thể chuyển thời điểm tặng sang những ngày làm việc đầu tiên sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết. Với những đối tác lớn, có mối quan hệ thân thiết với doanh nghiệp, bạn nên trực tiếp đến văn phòng công ty của đối tác để trao quà tặng.

quà tặng thành lập doanh nghiệp

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ quà tặng tết cho khách hàng, đối tác uy tín và chất lượng, thì EPVINA sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.Công ty quà tặng EPVINA chuyên cung cấp những sản phẩm quà tặng doanh nghiệp với đa dạng mẫu mã, chủng loại, kiểu dáng... phù hợp để tặng vào nhiều dịp khác nhau. Ngoài ra, EPVINA còn cung cấp dịch vụ thiết kế quà tặng cho doanh nghiệp, tạo nên những món quà tặng độc đáo mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết về dịch vụ quà tặng của EPVINA, cũng như được tư vấn về nghệ thuật tặng quà tết cho đối tác, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp đến EPVINA qua hotline Hà Nội -04 37 678 914, Hồ Chí Minh -08 38 628 188.