Công ty cổ phần epvina
  • HN :    024 73 012 699HCM : 028 38 628 188

Những món đồ lưu niệm và quà tặng du lịch Hà Nội

 8/25/2017 —  2520

Quà tặng du lịch hay những món đồ lưu niệm là món đồý nghĩa sau chuyến du lịch Hà Nội của bạn dành cho những người thân yêu của mình. Bài viết của chúng tôi dưới đây sẽ gợiý cho bạn một số món quà hấp dẫn mà ai cũng yêu thích.

Xem thêm:

1. Hà Nội - địa điểm thu hút khách du lịch

Hà nội là thủ đô, là trung tâm văn hóa - kinh tế - chính trị của đất nước. Hàng năm ở đây thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Vì thế có thể nói Hà Nội là trung tâm du lịch lớn nhất Việt Nam.

  • - Hà Nội có nhiều địa điểm thu hút khách du lịch. Cả thành phố Hà Nội, nơi đâu cũng là địa điểm du lịch lý tưởng. Đây là nơi hội tụ đầy đủ: kiến trúc nghệ thuật, di tích lịch sử đến danh lam thắng cảnh. Hà Nội cũng là nơi đặt những bảo tàng tiêu biểu nhất của quốc gia như: bảo tàng Dân Tộc Học, bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng Quốc Gia,… Thủ đô Việt Nam có khôngít các di sản phi vật thể đặc sắc như: Hội Gióng, hội Chèm, hội làng Yên Sở, hội Hai Bà Trưng... Hay các loại hình nghệ thuật truyền thống như tranh Đông Hồ, gốm Bát Tràng,…
  • - Dịch vụ du lịch ở Hà Nội rất phát triển, đáp ứng được nhu cầu của du khách. Hệ thống sân bay, đường bộ cùng các dịch vụ về lữ hành tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển trong và ngoài nước. Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, địa điểm ăn uống, vui chơi giải trí nhiều thỏa mãn nhu cầu hưởng thu của du khách.
  • - Bên cạnh đóquà tặng du lịch và các sản phẩm lưu niệm nơi đây rất đa dạng và được bày bán ở nhiều nơi. Chúng được du khách yêu chuộng, dùng để mua về làm quà tặng người thân và bạn bè.

Mũ lưỡi trai 01

2. Những món đồ lưu niệm và quà tặng du lịch mà bạn không nên bỏ qua

Đồ lưu niệm và quà tặng du lịch trang trí

  • - Đồ lưu niệm là mónquà tặng du lịch không thể thiếu sau chuyến đi Hà Nội của bất cứ ai. Là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nên các sản phẩm lưu niệm ở đây có mặt ở khắp nơi, với đủ các thể loại kiểu dáng đa dạng.
  • - Tranh phố cổ: Phố Cổ được coi là biểu tượng của thủ đô. Vì vậy, những bức trang về phố Cổ sẽ là món đồ lưu niệm vô cùngý nghĩa mà các nghệ nhân thủ đô dành tặng cho du khách.
  • - Biểu trưng trang trí: Những món đồ biểu trưng cho hình ảnh Việt Nam là mónquà tặng du lịchmà du khách quốc tế rất yêu thích. Đây là những mô hình được tái hiện trên những khúc gỗ, gốm sứ, đồ đồng hay kim loại. Những hình ảnh thân thuộc của đất nước hiện lên vô cùng quen thuộc và thân thương. Đó có thể là hình ảnh những chiếc nón lá, hay mô hình Trống đồng, Chùa Một Cột, Khuê Văn Các thu nhỏ được làm bằng kim loại,…
  • - Ngoài ra một số món quà mà du khách khi đến Hà Nội cũng không nên bỏ qua như những chiếuáo du lịch, tranh cổ động, đồ thủ công mỹ nghệ,… Tất cả những món quà này đều đặc trưng cho nền văn hóa của Hà Nội xưa nay.

Các món đặc sản làm quà tặng du lịch cho người thân

  • -Ô mai là món quà tặng du lịch đặc sản khi đến Hà Nội. Đây là món ăn nổi tiếng với hương vị thơm ngon, giá cả phải chăng, lại được sấy khô nên dễ dàng trong việc vận chuyển.Ô mai có nhiều loại khác nhau như:ô mai sấu xanh,ô mai mơ,ô mai quất….
  • - Từng hạt cốm xanh gói trong chiếc lá sen thơm ngát là món đặc sản của mùa thu Hà Nội. Cốm được làm từ những bông lúa non mang hương thơm thoang thoảng của đồng quê Việt Nam. Đây là đặc sản của các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng. Để phù hợp với nhu cầu của thực khách, người ta làm cốm dưới nhiều hình thức: cốm rang ăn trực tiếp, cốm xào, bánh cốm…Tuy nhiên khi mua cốm rang về làm quà, bạn nên nhớ bọc kín túi nilon để tránh tình trạng cốm bị ỉu, làm mất hương vị và độ giòn của món ăn.
  • - Trà ướp hoa sen cũng là một món quà tặng du lịch khi đến với Hà Nội. Nó là loại trà sen chính hiệu Hồ Tây, được ướp với cùng gạo sen. Để làm được loại trà này là cả một nghệ thuật, đòi hỏi tốn nhiều thời gian công sức. Trà ướp hoa sen mang hương vị đặc trưng của hoa sen, dịu mát và thanh khiết.
  • - Bánh đậu xanh mặc dù không phải là đặc sản của Hà Nội (đặc sản Hải Dương), nhưng cũng được bày bán nhiều ở đây. Đây là thứ đặc sản nổi tiếng, có vị ngọt của đường và vị thơm hiếm có của đỗ xanh. Khi ăn từng tảng bánh tan nhuyễn trong miệng, ngọt đằm trong cổ họng. Bánh đậu xanh có hương vị rất dễ ăn vì thế được rất nhiều người yêu thích, hơn nữa giá thành lại vô cùng phải chăng.

Hà Nội là thủ đô ngàn năm văn hiến với nền văn hóa đặc trưng không nơi nào có được. Hy vong bạn sẽ có một chuyến du lịch Hà Nội đáng nhớ và đem về những món quà tặng du lịch độc đáo nhất dành tặng người thân của mình