Công ty cổ phần epvina
  • HN :    024 73 012 699HCM : 028 38 628 188

Mách bạn cách sử dụng bình giữ nhiệt đúng cách

 5/3/2017 —  9975

Cái rét đầu đông bất chợt làm người ta phải ngân nga“Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại chỉ bằng một chiếc bình giữ nhiệt” Vậy bạn đã biết bảo quản“nguồn sống” của mình trong suốt mùa đông chưa? Ngay bây giờ EPVINA sẽ chia sẻ vài tips nhỏ về cách sử dụng bình giữ nhiệt cho bạn nhé.

Cách sử dụng bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt inox đang được ưa chuộng hiện nay

1. Các cách sử dụng bình giữ nhiệt an toàn

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng bình giữ nhiệt, mỗi chúng ta cần phải nắm vững cấu tạo bình giữ nhiệt. Các loại bình giữ nhiệt thông dụng hiện nay như: Bình giữ nhiệt Lock&Lock, Carlmann, Thermos,... đều gồm ba lớp: Lớp ngoài cùng bằng inox không gỉ hoặc nhựa cao cấp, lớp giữa là lớp cách nhiệt chân không, lớp trong cùng là lớp inox 304 tráng bạc diệt khuẩn.

Cấu tạo của bình giữ nhiệt

Cấu tạo của bình giữ nhiệt

Cần lưuý một chút vì cấu tạo của bình giữ nhiệt giữ lạnh và giữ nóng là khác nhau để đảm bảo sử dụng bình giữ nhiệt đúng nhiệt độ cho phép. Đặc biệt muốn trở thành người sử dụng bình giữ nhiệt thông thái bạn cần chúý:

Cách sử dụng bình giữ nhiệt giữ nóng: Bình giữ nóng thường có lớp cao su để ngăn nhiệt không thất thoát ra ngoài vì thế nước trong bình giữ nhiệt loại này thường rất nóng, để tránh bị bỏng bạn không nên uống trực tiếp nước từ bình mà nên rót ra cốc và thưởng thức từ từ.

Cách sử dụng bình giữ nhiệt lần đầu tiên: Để tránh vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập trong giai đoạn trước khi sử dụng, bạn có thể vệ sinh bình giữ nhiệt bằng nước rửa chén, dấm hoặc baking soda.

Đặc biệt: Không nên sử dụng bình giữ nhiệt trong lò vi sóng

2. Các cách vệ sinh bình giữ nhiệt

Để nắm vững các cách sử dụng bình giữ nhiệt, bạn còn cần biết làm sạch bình giữ nhiệt đúng cách. Bạn có thể tham khảo một số cách sau

Cách 1: Sử dụng giấm với vỏ trứng. Chỉ cần cho cả 2 thứ này vào bên trong bình, sau đó lắc một lúc và rửa sạch lại với nước ấm thì bình giữ nhiệt của bạn đã hoàn toàn sạch sẽ.

Cách vệ sinh bình giữ nhiệt

Cách vệ sinh bình giữ nhiệt

Cách 2: Bạn cho nước sôi đầy bình và thêm mộtít bột soda bicarbonate và lắc đều, các vết bẩn cũng dễ dàng bị loại bỏ

Cách 3: Để khử khỏi mùi hôi từ cà phê hay mùi sữa,.. trong bình, bạn chỉ cần thêm một muôi canh gạo với một cốc nước nóng và lắc đều. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh và mùi hôi trong bình của bạn đã mất.

3. Giải pháp khi bình giữ nhiệt bị hư

Khi bình giữ nhiệt bị nứt vỡ lớp vỏ ngoài hoặc lớp chun bao bọc quanh miệng bình bị lỏng thì đây là dấu hiện cho biết bạn cần thay bình giữ nhiệt khác dù đó là sản phẩm cao cấp từ thương hiệu là Thermos hay Carlmann.

Với vài dòng chia sẻ về cách sử dụng bình giữ nhiệt trên đây, Công ty quà tặng EPVINA hy vọng bạn sẽ luôn bảo quản được“nguồn sống” của mình để có thể sử dụng được lâu nhé!

>>>Xem thêm: Giảm giá cực sốc bình giữ nhiệt inox Carlmann

-- Ms.Lan --