Công ty cổ phần epvina
  • HN :    024 73 012 699HCM : 028 38 628 188

Tư vấn chọn quà tặng từ thiện cho trẻ em nghèo

 9/6/2017 —  12651

Quà tặng từ thiện là món quà hảo tâm thể hiện sự quan tâm đến cộng đồng và tấm lòng tương thân tươngái của các cá nhân, tổ chức. Đây là món quà thiết thực giúp đỡ các trẻ em nghèo giảm bớt gánh nặng khó khăn về vật chất.

1. Những lưuý khi chọn quà tặng từ thiện cho trẻ em nghèo

Lựa chọn quà tặng từ thiện cho trẻ em nghèo cóý nghĩa thiết thực với các em. Các món quà vừa cóý nghĩa vật chất lại cóý nghĩa tinh thần to lớn giúp các em thoát khỏi khó khăn. Vì vậy khi chọn quà cần phải lưuý:

  • Cuộc sống của các trẻ em nghèo khác với những trẻ em có điều kiện kinh tế ổn định. Vì vậy nhu cầu vật chất của các em cũng khác hơn so với các em khác. Bạn cần phải căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể của các em để tặng những món quà thiết thực nhất. Ví dụ với trẻ em nghèo vừa vượt qua thiên tai, các em cần nhất là quầnáo và lương thực; còn đối với các em có điều kiện gia đình khó khăn nhưng đang đi học thì có thể tặng quà bằng sách vở.
  • Quà tặng từ thiện không cần quá đắt tiền. Vì cũng bằng số tiền ấy bạn thay vì chỉ mua được một hai món đồ hàng hiệu thì bạn có thể mua được nhiều món đồ khác nhau cho thật nhiều em nhỏ.
  • Những món quà cho trẻ em nghèo cần tránh tuyệt đối cho quá nhiều tiền. Bởi đây là con dao hai lưỡi làm đảo lộn cuốc sống của các em. Việc cho nhiều tiền sẽ giúp các em thoát khỏi khó khăn nhanh chóng nhất, nhưng nó làm cho các em trở nên ỷ lại và phụ thuộc, làm đánh mất động lực phấn đấu của các em.

2. Gợiý quà tặng từ thiện cho trẻ em nghèo

Quầnáo– món quà tặng từ thiệný nghĩa

Trẻ em nghèo có điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn. Quầnáo thường không đủ để mặc hàng ngày. Hơn nữa trẻ em nghèo phải thường xuyên lao động phụ giúp công việc cùng với cha mẹ của chúng cho nên quầnáo lại không được lành lặn sạch sẽ. Ngay cả trang phục đến trường cũng là một khoản chi phí lớn đối với những gia đình nghèo có con em đang ở độ tuổi đến trường. Quyên góp trang phục cho các em nhất là trang phục đến trường thật sự là hành động thiết thực.

Đồ dùng học tập

Đồ dùng học tập làquà tặng từ thiện vô cùngý nghĩa dành tặng cho trẻ em nghèo. Đây là món quà vật chất nhưng hơn thế nó là món quà tinh thần to lớn với các em. Đồ dùng học tập bao gồm: sách, vở, bút,… Lưuý khi tặng đồ cho các em cần phải căn cứ vào độ tuổi để tặng quà cho phù hợp. Với đối tượng là học sinh tiểu học cần tặng vởô li, bút mực,… Các em học sinh cấp bậc cao hơn thì tặng bút bi, vở thường,…

Đặc biệt bên cạnh sách giáo khoa theo chương trình học, bạn cũng có thể tặng sách, truyện dành cho thiếu nhi, sách kỹ năng sống, sách tạo động lực,… Những loại sách này cóý nghĩa to lớn với các em, nó không chỉ cung cấp kiến thức mà nó còn tạo động lực để các em vượt qua khó khăn thử thách để thoát nghèo.

Thực phẩm (bánh kẹo, sữa,…)

Bánh kẹo là món ăn quen thuộc, là sở thích của trẻ em. Tuy nhiên trẻ em nghèo thiếu thốn nhiều về vật chất nên nhu cầu ấy không được đáp ứng. Vì vậyquà tặng từ thiện bằng bánh kẹo sẽ mang đến những niềm vui nho nhỏ cho cho các em.

Không chỉ bánh kẹo mà sữa có đường cũng là thực phẩm mà các em rất yêu thích. Sữa không chỉ ngon, mà nó còn là thực phẩm quan trọng đối với sự phát triển về thể chất lẫn trí tuệ cho trẻ nhỏ. Khi tặng bánh kẹo bạn nên chúý hạn sử dụng, chất lượng, giá cả sản phẩm và lựa chọn thực phẩm có thể bảo quản lâu dài.

Đồ chơi làm quà tặng từ thiện

Trẻ em nghèo thiếu thốn mọi thứ: từ cái ăn, cái mặc, đến cái ở. Chúng thậm chí không có điều kiện để thỏa mãn nhu cầu giải trí - nhu cầu tối thiểu đối với trẻ em. Việc ấy tác động rất lớn đến suy nghĩ, khiến các em trở nên mặc cảm và khó hòa nhập được với bạn bè cùng trang lứa. Vì vậy những món đồ chơi bạn dành tặng cho các em thật sự là một nguốn khích lệ tinh thần lớn lao.

Không cần là những món đồ chơi đắt tiền, chỉ cần những món đồ nho nhỏ, với đủ màu sắc đã đủ mang lại tiếng cười đến với chúng. Các loại đồ chơi quen thuộc, bạn có thể tham khảo là: siêu nhân, búp bê, máy xúc, cần cẩu, đồ chơi nấu ăn,…

Ngoài ra bạn cũng có thể tặng những món quà khác như: cặp sách, giầy dép, đèn học, bàn học,… để giúp các em cải thiện cuộc sống tốt hơn.

Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, chúng cần được đáp ứng đầy đủ điều kiện vật chất và tinh thần cho sự phát triển toàn diện. Tuy nhiên với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chúng không có điều kiện để được thỏa mãn tất cả những nhu cầu trên. Vì vậy những món quà tặng từ thiện của bạn chính là món quà lớn lao khích lệ các em cố gắng phấn đấu, vượt qua đói nghèo.