Công ty cổ phần epvina
  • HN :    024 73 012 699HCM : 028 38 628 188

Lịch sử hình thành của hãng bút bi Parker cao cấp

 12/11/2016 —  3041

Thương hiệubút Parker đã quá quen thuộc và nổi tiếng trên thế giới. Với lịch sử phát triển 120 năm và vị trí vững vàng trên thị trường, bút Parker là dòngbút ký cao cấp được nhiều lãnh đạo nổi tiếng và quyền lực trên thế giới chọn mặt gửi vàng. Nhưngít ai biết rằng, để có được chỗ đứng như ngày hôm này, các nhà sáng lập đã phải dày công nghiên cứu qua nhiều thập kỷ.
 

Thương hiệu bút cao cấp Parker

Cha đẻ của bút Parker là ai?


Ông George Safford Parker sinh tại Shullsburg, Wisconsin, Hoa Kỳ. Cha mẹông là Noman Parker và Jane Parker. Khác với những đứa trẻ cùng trang lứa, George Safford Parker rất yêu thích công nghệ, chính vì vậyông bắt đầu tham dự trường đại học Lowa. Sau khi tốt nghiệpông có làm đại điện cho hãng bút ký John Holland để kiếm sống. Tuy nhiên những cây viết hay bị tắc mực hoặc ra mực không đều đồng thời tuổi thọ cây bút rất ngắn ngủi và thường xuyên bị rò rỉ. Nhận thấy vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến ngành công nghiệp văn bản cũng như không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, Parker nhận thấy mình cần phải làm gì đó để thay đổi và Bút Parker ra đời. Và năm 1888 George Safford Parker đã tự thành lập Công ty Pen Parker với mục tiêu“sẽ luôn có thể ra đời một cây bút tốt hơn”

Bút Parker mạ vàng


Lịch sử hình thành và phát triển của bút Parker


Năm 1889, Parker đã có trong tay bằng sang chế của chính mình. 


Đến năm 1894 bằng sáng chế Parker Curve LucKy được ra đời, với chiếc bút này việc rò mực đã không còn xuất hiện nữa. Trong ngành công nghệ bút lúc bấy giờ, đây chính là một cuộc cải tổ và có ỹ nghĩa lớn. Từ đó, bút Parker đã khẳng định được thương hiệu và vị trí của mình. 


Năm 1898, Bút Parker có nắp ra đời. 


Năm 1921, Cây bút Parker Duofold được ra mắt. 


Năm 1924, Công ty Parker mở rộng địa bản sản xuất và kinh doanh vượt qua giới hạn Đại Tây Dương.


Năm 1931, Parker tạo ra mực khô nhanh, khi viết sẽ không bị thấm trên nền giấy.


Năm 1960 Parker tạo ra các bút mực đầu tiên, đặt theo tên của Colt 45 khẩu súng lục. 


Năm 1982 Các bút bi dạ nước Parker Vector xuất hiện được khách hàng chào đón. Tiếp theo đó là cây bút máy, bút bi, bút chì.


Cho đến năm 2009, hãng bút Parker chính thức đặt ra một tiêu chuẩn phong cách mới cho thế kỷ 21: Sang trọng và vật liệu quý hiếm.

Bộ bút và mực thương hiệu Parker


Năm 2010, Parker cho ra đời một loại viết với nét mực siêu mịn, siêu nhanh khô


Và đến năm 2013, kỷ niệm 125 năm ngày đặt nền móng cho thương hiệu bút Parker, hãng đã cho ra đời thêm nhiều phiên bản mới như bút Parker Ingenuity 5th, Premier, Frontier, IM, Jotter,... chinh phục người tiêu dùng khó tính.


Có thể nói, để có được chỗ đứng như ngày hôm nay, hãng bút ký Parker đã phải bỏ ra khôngít những nỗ lực và tâm huyết, chính vì thế để trở thành đại lý cấp 1 cho hang bút ký cao cấp này cũng không phải chuyện dễ.Công ty quà tặng EPVINA tự hào là đại lý cấp 1 phân phốibút Parker chính hãng và uy tín tại Việt Nam. Hãy liên hệ vớiEPVINA để có được những chiếc bút ký Parker chất lượng và rẻ nhất trên thị trường.

-- Ms.Hải Anh --

>>>Xem thêm: Hộp bút gỗ khắc tên - Món quà đầyý nghĩa