Công ty cổ phần epvina
  • HN :    024 73 012 699HCM : 028 38 628 188

Nên tặng quà gì cho đối tác nước ngoài?

 7/13/2017 —  3504

Chọn nên tặng quà gì cho đối tác là một việc không hề dễ dàng. Điều này còn khó hơn khi đối tác lại là người nước ngoài. Nếu bạn đang băn khoăn tìm chọn một món quàý nghĩa thì có thể tham khảo các món đồ thủ công mỹ nghệ tuyệt đẹp để gửi đến người bạn làm ăn của mình.

1. Lưuý khi chọn quà lưu niệm tặng đối tác nước ngoài

Mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ lại có những văn hóa tặng quà khác nhau. Ngoài ra, một số tập đoàn, công ty lại có những chính sách liên quan đến vấn đề tặng quà và nhận quà khá nghiêm ngặt. Vì vậy, mỗi khi chọnquà tặng đối tác là người nước ngoài, bạn nên tìm hiểu kĩ về những vấn đề liên quan như trên để có thể tránh những rắc rối cho bản thân cũng như đối tác của mình.

Không như nhiều quốc gia, tại Malaysia, Singapore hay đất nước Nam Mỹ Paraquay, việc tặng quà cho các đối tác lại có thể gặp nhiều khó khăn. Ở những nơi này, tham nhũng là vấn đề nhạy cảm, một món quà nhỏ thôi cũng có thể bị coi là hối lộ. Vì vậy, bạn cần cân nhắc về việc tặng quà cho những đối tác các nước này cũng như giá trị của món quà bạn tặng cho họ.

Ngược lại, việc tặng quà cho nhau lại là một truyền thống không thể thiếu tại đất nước Nhật Bản, Philippines hay Indonesia. Bạn sẽ không phải lo lắng xem có nên tặng quà cho họ hay không mà thay vì đó, bạn nên quan tâm đến chất lượng, giá trị món quà cũng như cách thức bạn trao tặng cho họ như thế nào. Chọnquà tặng đối tác hợp lý sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn thiện cảm của họ từ đó tạo cảm giác mong muốn được hợp tác lâu dài với bạn.

2. Tại sao nên chọn đồ thủ công mỹ nghệ làm quà lưu niệm tặng đối tác nước ngoài

Mua quà gì tặng đối tác nước ngoài là thắc mắc của nhiều nhà kinh doanh. Điều chúng ta cần tìm là một sản phẩm mang thương hiệu riêng của mình hay doanh nghiệp nơi mà mình đang công tác. Bên cạnh đó, tặng các món quà yếu tố dân tộc cũng là một nét giúp người nước ngoài nhớ đến mình.

Một trong những nét tạo nên nền văn hóa nước ta đó là những làng nghề thủ công truyền thống. Tại nơi đây, những nghệ nhân của chúng ta hằng ngày sáng tạo và làm nên những món đồ tuyệt đẹp. Sự khéo tay, tỉ mỉ của họ đã tạo nên biết bao sản phẩm có giá trị cao cũng như mang một nét riêng của Việt Nam mà không nơi nào có được.

Đồ thủ công mỹ nghệ là những món đồ được ưa chuộng mà các vị khách nước ngoài khi đến nước ta đều tìm mua. Vậy tại sao ta lại không chọn mua quà tặng đối tác làm ăn nước ngoài là những sản phẩm mang đậm nét văn hóa dân tộc này? Đây sẽ là một món quà tặng độc đáo và mang đầyý nghĩa đến với các vị đối tác nước ngoài của chúng ta.

3. Một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ cao cấp được ưa chuộng

Các loại tranh nghệ thuật

  • Tranh thêu: Tranh thêu lụa tơ tằm là một trong những món quà được nhiều người tìm mua nhất. Mỗi đường kim mũi chỉ đều thể hiện sự tỉ mỉ, tinh tế của người nghệ nhân quê hương. Vì vậy khi chọn muaquà tặng đối tác, bạn không nên bỏ qua món nghệ thuật này.

  • Tranh đá quý: Đây là một món quà cao cấp mà ai cũng mong muốn gửi tặng đến đối tác của mình. Một số gợiý cho bạn có thể chọn lựa như: tranh đá quý về làng quê Việt Nam, tranh mang hình các danh lam thắng cảnh, tranh thiên nhiên bốn mùa,…

  • Tranh sơn mài: Sơn mài là một trong những chất liệu quý đặc trưng của nền hội họa nước nhà. Thế nên, tranh sơn mài trở thành một món quà có giá trị cao giúp bạn ghi điểm trong mắt đối tác. Ngoài các loại tranh thì các sản phẩm như bình hoa, đĩa trang trí sơn mài cũng là những món quà được nhiều người ưa chuộng.

Xem thêm các loại quà tặng cao cấp khác:quà tặng mạ vàng cao cấp

Mô hình đúc đồng làm quà lưu niệm tặng đối tác

  • Đĩa trang trí lưu niệm: Đĩa trang trí được đúc bằng đồng là món quà được nhiều người tìm mua làm quà tặng cho các đối tác, khách hàng của mình. Điều đặc biệt là bạn có thể đặt các nhà sản xuất thiết kế đúc logo, biểu tượng của doanh nghiệp theoý của mình. Đây sẽ là điểm nhấn khó quên giúp đối tác luôn nhớ tới bạn và doanh nghiệp.

  • Các biểu tượng: nếu bạn đang băn khoăn không biết nên tặng quà gì tặng đối tác cao cấp thì hãy tham khảo những món đồ lưu niệm được đúc bằng đồng tạo thành các biểu tượng văn hóa của Việt Nam. Những sản phẩm đúc đồng được ưa chuộng nhất có thể kể đến mô hình Trống đồng, biểu tượng Khuê Văn Các, Chùa Một Cột,…

Xem thêm các mẫy quà tặng khác cho đối tác:Quà tặng để bàn cao cấp

Dù là món quà nào đi chăng nữa bạn hãy tặng nó với một tấm lòng chân thật và hiếu khách nhất. Điều này sẽ giúp họ cảm nhận được lòng thành của bạn từ đó mối quan hệ giữa hai bên sẽ ngày càng được củng cố. Hy vọng với những giới thiệu về các món quà thủ công mỹ nghệ bên trên, bạn sẽ có thêm một đápán cho câu hỏinên tặng quà gì cho đối tác.

quà tặng thành lập doanh nghiệp