Công ty cổ phần epvina
  • HN :    024 73 012 699HCM : 028 38 628 188

Quà tặng doanh nghiệp là gì?

 7/13/2017 —  1901

Quà tặng doanh nghiệp là một trong các chiến lược kinh doanh mang đến nhiều hiệu ứng tích cực cho mỗi doanh nghiệp.Quà tặng doanh nghiệp là gì? Quà tặng doanh nghiệp sẽ mang đến những lợiích gì? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Quà tặng doanh nghiệp là gì?

Thị trường kinh doanh luôn tồn tại sự cạnh tranh mạnh mẽ và đôi khi cả khốc liệt. Làm thế nào để tạo được sự thiện cảm và xây dựng được niềm tin nơi khách hàng cũng như các đối tác kinh doanh? Đây là câu hỏi không mới lạ, nhưng luôn khiến các doanh nghiệp phải đau đầu. Trong các chiến lược kinh doanh hiện nay, quà tặng doanh nghiệp là chiến lược được sử dụng phổ biến nhất và cũng là chiến lược mang đến hiệu quả tích cực trực tiếp nhất. Vậyquà tặng doanh nghiệp là gì?

Quà tặng doanh nghiệp được hiểu chung là những món quà mà doanh nghiệp dành tặng cho khách hàng, đối tác có thể là một cá nhân, một tổ chức hay một doanh nghiệp khác. Quà tặng doanh nghiệp có thể sử dụng vào nhiều dịp khác nhau như dịp lễ Tết, lễ khai trương, lễ khánh thành, lễ kỷ niệm... hoặc dịp doanh nghiệp tung ra một sản phẩm mới, chiến lược thúc đẩy tiêu dùng mới.

2. Quà tặng doanh nghiệp mang đến những lợiích gì?

Song song với nhiều thắc mắc về quà tặng doanh nghiệp là gì, là quà tặng doanh nghiệp mang đến những lợiích gì. Có rất nhiều lợiích mà quà tặng doanh nghiệp có thể mang đến cho chính doanh nghiệp bao gồm:

  • Xây dựng được thiện cảm nơi khách hàng, đồi tác. Thông qua món quà tặng doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng được thiện cảm đối với khách hàng, đối tác, tạo bước đà thuận lợi cho những lần hợp tác, cung cấp sản phẩm trong tương lai.

  • Tạo ấn tượng, thắt chắt mối quan hệ với khách hàng, đối tác. Nếu đang không biết quà tặng doanh nghiệp là gì và đem đến lợiích gì thì tạo ấn tượng, thắt chắt mối quan hệ với khách hàng sẽ là một câu trả lời hay. Thật vậy, món quà doanh nghiệp tuy có thể nhỏ, nhưng lại có sức mạnh lớn trong việc gắn kết mối quan hệ cung– cầu, hợp tác.

  • Quảng bá hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp đến khách hàng, đối tác. Mỗi món quà tặng doanh nghiệp còn có tác dụng quảng bá hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp đến các khách hàng, đối tác. Qua món quà tặng, nhiều người sẽ biết đến thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp hơn.

  • Gửi lời triân đến khách hàng, đối tác. Vào định kỳ các đợt, các quý trong năm, nhất là dịp lễ Tết, doanh nghiệp thường gởi quà tặng đến khách hàng, đối tác như một lời triân, cảm tạ sâu sắc vì khách hàng, đối tác đã tin tưởng, tín nhiệm và lựa chọn hợp tác, sử dụng sản phẩm– dịch vụ của doanh nghiệp trong thời gian qua.

  • Quảng cáo một sản phẩm– dịch vụ mới.Quà tặng doanh nghiệp là gì? Quà tặng doanh nghiệp cũng là một chiến lược nhỏ thường được sử dụng trong các chiến lược marketing nhằm quảng cáo rộng rãi một sản phẩm– dịch vụ mới mà doang nghiệp vừa tung ra thị trường.

3. Những lưuý cần biết khi lựa chọn quà tặng doanh nghiệp

Để tăng tính hiệu quả của quà tặng doanh nghiệp, quà tặng doanh nghiệp cần phải phù hợp, vừa thoả mãn mục đích của doanh nghiệp tặng, vừa tạo ấn tượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của cá nhân hoặc doanh nghiệp nhận. Như vậy quà tặng doanh nghiệp là gì? Để chọn được quà tặng phù hợp phải như thế nào? Sau đây là một số lưuý nhỏ giúp lựa chọn được một món quà tặng doanh nghiệp có tính hiệu quả nhất trong kinh doanh:

  • Lựa chọn quà tặng tương thích với dịp tặng: Mỗi khi tặng quà, doanh nghiệp thường tặng vào một dịp nhất định. Tuỳ vào dịp tặng quà có thể lựa chọn món quà tặng phù hợp nhất. Ví dụ như dịp lễ Tết có thể tặng quà bánh, bộ tách trà, trà, bánh mứt, cây cảnh... cho khách hàng hoặc đối tác. Ví dụ như dịp lễ khai trương của doanh nghiệp khách hàng, có thể gửi tặng lẵng hoa.

  • Lựa chọn quà tặng có giá trị nhất định, tránh quà xuề xoà. Nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với cá nhân hoặc doanh nghiệp nhận quà, khi lựa chọn quà tặng nên lựa chọn những món quà có giá trị nhất định, hạn chế chọn quà quá rẻ, xuề xoà sẽ không chỉ không thể hiện được sự hào phóng của doanh nghiệp, mà còn có thể gây tác dụng ngược, tạoánh nhìn tiêu cực về doanh nghiệp.

  • Lựa chọn quà tặng mang nhiềuý nghĩa. Quà tặng doanh nghiệp là gì sẽ ấn tượng nhất? Những món quà tặng mang nhiềuý nghĩa sẽ tạo được thiện cảm tốt hơn đối với cá nhân hoặc doanh nghiệp được tặng quà.

Hy vọng bài viết trên đây có thể cung cấp nhiều thông tin hữuích về quà tặng doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết các sản phẩm quà tặng doanh nghiệp cũng như được hỗ trợ tư vấn lựa chọn quà tặng doanh nghiệp, xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến công ty quà tặng sự kiện EPVINA – đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm quà tặng doanh nghiệp chất lượng. Với phương châm uy tín– chuyên nghiệp, EPVINA sẽ mang đến sự hài lòng cao nhất cho quý khách hàng. Cảm ơn đã theo dõi bài viết“Quà tặng doanh nghiệp là gì?”.