Công ty cổ phần epvina
  • HN :    024 73 012 699HCM : 028 38 628 188

Nghệ thuật tặng quà cho đối tác không phải ai cũng biết

 7/14/2017 —  2443

Tặng quà cho đối tác không chỉ đơn giản là việc tặng quà, mà còn hàm chứa cả một nghệ thuật trong giao tiếp. Nếu nắm bắt được các nghệ thuật này, giá trị của món quà cùng những lợiích đạt được từ việc tặng quà sẽ tăng lên rất nhiều.

Xem thêm:

1. Lựa chọn thời điểm phù hợp– bước quan trọng trong nghệ thuật tặng quà cho đối tác

Lựa chọn thời điểm phù hợp rất quan trọng trong việc tặng quà đối tác. Bởi nếu chọn sai thời điểm, không chỉ thể hiện sự thiếu tinh tế, khéo léo của bạn, mà còn có nguy cơ tạo nên những rắc rối không hay cho mối quan hệ hợp tác, làm ăn của doanh nghiệp bạn và đối tác. Do đó, khi cóý định tặng quà, bạn nên chọn một thời điểm phù hợp và lý tưởng nhất. Đây được xem là nghệ thuật tặng quà cho đối tác. Một số thời điểm bạn có thể chọn để tặng quà đối tác như:

  • Khi doanh nghiệp và đối tác vừa hoàn thành thuận lợi và thành công xong một dựán, chiến dịch kinh doanh. Quà tặng lúc này sẽ đóng vai trò như một món quà mừng thắng lợi, thể hiện sự trân trọng và lòng triân những đóng góp của đối tác trong dựán, chiến dịch kinh doanh của cả hai.

  • Khi cần tăng cường mối quan hệ, thắt chặt cũng như khẳng định sự gắn bó, thân thiết giữ doanh nghiệp bạn và đối tác.

  • Dịp kỷ niệm ngày thành lập doanh nghiệp đối tác. Đây là một trong những dịp lý tưởng nhất để tặng quà cho đối tác. Món quà tặng này sẽ đóng vai trò như lời chúc mừng về dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp đối tác.

  • Khi doanh nghiệp đối tác vừa hoàn thành thắng lợi một thương vụ lớn. Tuy có thể thương vụ ấy không liên quan nhiều đến doanh nghiệp bạn, nhưng việc gửi tặng một món thay cho lời chúc mừng cũng sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa doanh nghiệp bạn và đối tác hơn rất nhiều. Đây chính là một nghệ thuật tặng quà đối tác không thể thiếu.

  • Khi cá nhân đứng đầu, đại diện cho doanh nghiệp đối tác có những sự kiện quan trọng như kết hôn, sinh con, sinh nhật... Những dịp này cũng là lúc vô cùng thích hợp để gửi tặng quà cho đối tác.

  • Những dịp lễ quan trọng trong năm, nhất là dịp cuối năm, Tết Nguyên đán. Tuỳ vào từng dịp lễ mà bạn có thể lựa chọn món quà phù hợp để gửi tặng đối tác. Trong các dịp, đa phần từ các doanh nghiệp lớn, đến cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ đều gửi quà tặng đối tác vào dịp cuối năm, Tết Nguyên đán.

Trên đây là những thời điểm lý tưởng nhất để tặng quà cho khách hàng. Một lần nữa bài viết xin lưuý thời điểm tặng quà cực kỳ quan trọng. Nếu không muốn mình bị rơi vào các tình huống nhạy cảm trong việc tặng quà đối tác, thì bạn nên tìm những thời điểm tặng quà phù hợp nhất.

Nghệ thuật tặng quà cho đối tác

2. Dự trù kinh phí cho quà tặng– bước cần thiết trong nghệ thuật tặng quà cho đối tác

Một nghệ thuật tặng quà cho đối tác khác bạn cũng nên quan tâm đó là dự trù mức kinh phi chuẩn bị quà tặng. Không có bất kỳ quy định nào về vấn đề phải chi bao nhiêu cho một món quà tặng đối tác là đủ. Tuỳ vào những thời điểm tặng quà, tính chất quan trọng của dịp tặng quà, cũng như mối quan hệ thân sơ giữa doanh nghiệp bạn và đối tác mà có thể chọn món quà phù hợp. Ví dụ như nếu chỉ là quà gặp gỡ trong lần gặp mặt, tìm hiểu đầu tiên thì món quà không nên có giá trị vật chất cao, chủ yếu nên là món quà giá trị tinh thần, lưu niệm.

Xem thêm gợiý các loại quà tặng cho đối tác thích hợp nhất:

3. Quà tặng đối tác cần phải thoả mãn nhiều tiêu chí

Việc lựa chọn quà cho đối tác tưởng chừng dễ dàng như không hề đơn giản. Việc lựa chọn quà được xem như là cả một nghệ thuật tặng quà cho đối tác. Nếu muốn có được một món quà tặng đối tác khiến cho đối tác yêu thích, cảm nhận được sự chân thành của doanh nghiệp bạn, từ đó tăng cường thắt chặt mối quan hệ hợp tác kinh doanh– sản xuất thì quà tặng nên đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Quà tặng tiện lợi, cóít nhất một giá trị sử dụng như trang trí, phục vụ công việc, phục vụ cuộc sống, phục vụ sinh hoạt thường ngày...

  • Quà tặng cao cấp, chất lượng, tuyệt đối tránh chọn nhầm quà tặng hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng...

  • Quà tặng dễ bảo quản, dễ sử dụng, có thể sử dụng trong thời gian lâu dài.

  • Nếu chọn quà tặng cho đối tác là cá nhân, nghệ thuật tặng quà cho đối tác nên đi từ sở thích, độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân để chọn quà phù hợp.

quà tặng thành lập doanh nghiệp

Nếu vẫn còn nhiều phân vân, lo ngại, đắn đo trong việc lựa chọn thời điểm, lựa chọn quà tặng cho đối tác, bạn có thể trực tiếp liên hệ đến EPVINA. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của EPVINA sẽ nhiệt tình tư vấn, giải đáp thắc mắc để hỗ trợ bạn tốt hơn trong vấn đề tặng quà cho đối tác. Không chỉ là một đơn vị cung cấp dịch vụ quà tặng doanh nghiệp, đối tác hàng đầu, EPVINA còn có thể cung cấp cho bạn rất nhiều dòng sản phẩm quà tặng phù hợp để dành tặng đối tác vào nhiều dịp, sự kiện khác nhau. Đến với EPVINA, chắc chắn bạn sẽ tường tận được nghệ thuật tặng quà cho đối tác cũng như chọn được món quà tặng ưngý nhất.